image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết nối những trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc

8 năm qua, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu của Quỹ học bổng Vừ A Dính do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm chủ nhiệm đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo Phú Yên nói riêng, cả nước nói chung. Lấy trái tim, tấm lòng làm điểm xuất phát, CLB đã có nhiều hành động thiết thực, hướng về biển đảo, góp sức cùng cán bộ, chiến sĩ và bà con ngư dân giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

anh tin bai

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu trao học bổng cho học sinh. Ảnh: HÀ MY

Những suất học bổng nghĩa tình

 

Đến với Phú Yên lần này, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 35 suất cho học sinh dân tộc thiểu số; còn CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn. Có mặt tại chương trình trao học bổng, nhiều học sinh là con em ngư dân không giấu được niềm vui, sự xúc động. Em Trần Văn Viền, lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Gia đình em có 5 anh chị em, thuộc diện cận nghèo của phường Phú Đông, TP Tuy Hòa. Mẹ mất sớm, ba làm nghề biển, mỗi chuyến đánh bắt cá kéo dài hơn cả tháng nên chúng em ở nhà tự bảo ban, chăm sóc nhau. Bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, ăn bữa nay lo bữa mai nên chưa có điều kiện để chữa trị. Được nhận học bổng của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, em rất vui. Số tiền 1 triệu đồng không chỉ giúp em trang trải sinh hoạt phí, mua dụng cụ học tập, mà còn động viên em nỗ lực vươn lên”.

 

Tương tự, hoàn cảnh em Hồ Thị Quỳnh Trăm, lớp 3C, Trường tiểu học Phạm Văn Đồng (TX Đông Hòa) cũng rất đáng thương. Mấy năm trước, khi đang đánh bắt cá ngoài quần đảo Trường Sa, ba Trăm không may bị tai nạn, qua đời; mẹ em lập gia đình mới. Trăm ở với ông bà nội, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trăm bộc bạch: “Em rất vui khi được nhận học bổng. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ tấm lòng của các cô chú”.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh, các học sinh được nhận học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu năm học 2021-2022 đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng giàu nghị lực. Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến kinh tế của nhiều gia đình, vì vậy sự hỗ trợ về vật chất giúp các em học sinh tiếp tục được đến trường; đồng thời động viên, khích lệ các em vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội. “Hàng năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đều trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng ven biển đảo có hoàn cảnh gia đình khó khăn của tỉnh. Những suất học bổng nghĩa tình này đã tiếp sức cho các em trên con đường thực hiện ước mơ”, anh Hạnh cho hay.

 

Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu

 

Nói về sự ra đời của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, cho hay: Ngày 1/8/2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thành lập CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu với mục tiêu kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về biển đảo quê hương, hướng về nơi đầu sóng ngọn gió - nơi có những chiến sĩ đang ngày đêm cầm chắc tay súng cùng với ngư dân bảo vệ ngư trường, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông. Đến nay, sau 8 năm hoạt động, CLB ngày càng lớn mạnh, thu hút nhiều thành phần tham gia với gần 3.000 hội viên cá nhân, gần 120 hội viên tập thể có mặt ở 55 tỉnh, thành trong cả nước và một số hội viên ở nước ngoài. Các chương trình, hoạt động của CLB được tổ chức đa dạng, phong phú, sáng tạo, góp phần làm tốt công tác hậu phương quân đội và làm vững mạnh thế trận lòng dân.

 

CLB đã mang đến cho các chiến sĩ và đồng bào vùng hải đảo những món quà ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, những suất học bổng đầy tình nghĩa cho con em chiến sĩ và ngư dân bằng các dự án đầu tư chiều sâu như: vận động các trường tư thục tại phía Nam nhận nuôi dạy học nội trú cho 30 học sinh là con của hải quân, cảnh sát biển, biên phòng và con ngư dân các đảo Lý Sơn, Thổ Chu từ lớp 6-12 với giá trị tài trợ hơn 23 tỉ đồng; tặng học bổng dự án Hỗ trợ sinh viên cho 77 sinh viên vùng biển đảo với số tiền tài trợ trên 1,3 tỉ đồng; tổ chức trao gần 1.900 suất học bổng, trị giá hơn 1,9 tỉ đồng cho học sinh vùng biển đảo, con em của quân nhân chuyên nghiệp và công nhân quốc phòng.

 

Ngoài ra, để kịp thời chăm lo đối tượng chính sách của hải quân và cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa, CLB đã chi hơn 3,1 tỉ đồng để tặng quà tết; hỗ trợ 800 triệu đồng xây 10 nhà Chính sách, nhà Đồng đội cho đối tượng chính sách của hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng; thăm, tặng quà cho quân và dân Trường Sa, cụm nhà giàn DK1 và 3 trường tiểu học trên đảo Trường Sa với số tiền 800 triệu đồng; tặng hơn 2.000 phần quà cho học sinh vùng biển đảo. Cùng với đó, CLB đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kết nối, nâng cao nhận thức của hội viên và Nhân dân về trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

“Trong năm 2022, CLB sẽ đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm 10 năm chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu do Quỹ học bổng Vừ A Dính phát động; vận động xây dựng 2 trường tiểu học trên đảo Trường Sa, góp phần xây dựng nền móng giáo dục cho huyện đảo này”, bà Trương Mỹ Hoa cho hay. 

 

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có 23 năm “lên rừng”, còn CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã có 8 năm “xuống biển”. Chúng tôi mong góp một bờ nhỏ, hậu phương nhỏ cho các chiến sĩ, ngư dân để họ yên tâm bám biển, bám đảo, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng. Chúng tôi trên bờ, có thể vận động để hỗ trợ về học bổng, kinh phí xây dựng nhà cửa, chăm lo cho bà con khó khăn.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu

 

Theo HÀ MY/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR