image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa giá trị to lớn trong tác phẩm của Tổng Bí thư

Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Giá trị tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với việc xây dựng và phát triển tỉnh Phú Yên trong tình hình mới” vừa được Trường Chính trị tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa to lớn, góp phần nâng cao nhận thức,quyết tâm chính trị của cán bộ; giúp đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức xây dựng quê hương giàu mạnh.

anh tin bai

Các tác giả trình bày tham luận tại hội thảo khoa học cấp tỉnh “Giá trị tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với việc xây dựng và phát triển tỉnh Phú Yên trong tình hình mới”. Ảnh: HÀ MY

Làm rõ tư tưởng, định hướng chỉ đạo xây dựng đất nước

 

Tại hội thảo khoa học nêu trên, ban tổ chức nhận được 37 tham luận của các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các sở, ban ngành; các cấp ủy của địa phương; các trường đại học, cao đẳng. Các tham luận đã làm rõ tư tưởng, định hướng chỉ đạo xây dựng đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện trong tác phẩm. Trong đó, các tác giả tập trung phân tích tư tưởng xuyên suốt, nhất quán, kiên định và sự phát triển sáng tạo, hoàn thiện tư duy lý luận, nhận thức về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam mà Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn; khẳng định mục tiêu, định hướng và giải pháp xây dựng đất nước trong bối cảnh mới hiện nay. Đồng thời, các tác giả cũng khẳng định ý nghĩa to lớn của tác phẩm, tạo khí thế và động lực mới cho mỗi cán bộ, đảng viên toàn tỉnh ra sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; xây dựng thành công mô hình CNXH ở Việt Nam theo tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc.

 

Ban tổ chức đã lựa chọn 9 tham luận trình bày; đồng thời nghe một số ý kiến đóng góp về tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, vị trí vai trò nền văn hóa Việt Nam trong quá trình xây dựng đất nước hiện nay.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa nhận định: Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, niềm tin về con đường xây dựng CNXH gắn với các giá trị cốt lõi, bền vững và tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đây là lời khẳng định đanh thép về thành quả thực tiễn mà Đảng ta, Nhân dân ta đã giành được dưới ánh sáng của CNXH khoa học. Cùng với cả nước, Đảng bộ, Nhân dân TP Tuy Hòa đã, đang và tiếp tục làm hết sức mình để cùng toàn Đảng từng bước hiện thực hóa những giá trị đích thực, tốt đẹp của CNXH…

 

anh tin bai

Hội thảo “Giá trị tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với việc xây dựng và phát triển tỉnh Phú Yên trong tình hình mới” giúp các giảng viên có thêm tư liệu quý phục vụ việc nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên. Trong ảnh: Một tiết học của lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: HÀ MY

Cơ sở để cấp ủy các cấp vận dụng

 

Theo TS Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thảo, kết quả của hội thảo giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, hệ thống được những vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; giúp các nhà nghiên cứu, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trường chính trị, các trung tâm chính trị cấp huyện có thêm tư liệu quý giá phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên, sinh viên.

 

“Tôi mong rằng từ kết quả hội thảo, mỗi chúng ta tiếp tục nghiên cứu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để có thể trả lời các câu hỏi mà Tổng Bí thư đặt ra. Từ đó, mỗi người có trách nhiệm tuyên truyền giá trị của tác phẩm trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời ra sức xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; kiên định lập trường cách mạng, ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ công cuộc xây dựng CNXH của nước ta; kiên quyết đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta”, TS Phạm Văn Cường bày tỏ.

 

Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự cho rằng: Hội thảo đã góp phần cùng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong toàn tỉnh khơi dậy khát vọng, niềm tin tất thắng của CNXH ở Việt Nam. Những giải pháp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra trong tác phẩm, đặc biệt là những giải pháp mà các đại biểu thảo luận tại hội thảo sẽ là cơ sở để cấp ủy các cấp vận dụng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, ra sức xây dựng tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển.

 

Tất cả tham luận tham gia hội thảo được các tác giả nghiên cứu công phu, vừa có ý nghĩa thực tiễn vừa có tính lý luận cao, nêu được sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong tình hình mới hiện nay.

TS Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh,

Trưởng ban Tổ chức hội thảo

 

Theo HÀ MY/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR