image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Tuy Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Chi (SN 1985), Bùi Công Toại (SN 1976) đều trú phường 2, TP Tuy Hòa để điều tra về tội trộm cắp tài sản và Tiêu Hồng Sơn (SN 1989, trú phường 9, TP Tuy Hòa) để điều tra về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

Rạng sáng 5/11/2022, Chi và Toại bàn bạc rủ nhau đi mô tô quanh các tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa để trộm cắp tài sản. Khi đi đến nhà chị T.T.N.D ở phường 9, thấy nhà vắng người, cửa khóa bên ngoài nên Toại đứng ngoài cảnh giới, còn Chi phá khóa cửa vào nhà lấy trộm 1 chiếc ti vi nhãn hiệu Samsung, 1 máy tính bảng iPad, 1 đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Apple Watch cùng một số trang sức, nhẫn các loại. Sau đó, cả hai đem ti vi, iPad bán cho Sơn, còn các tài sản khác mang về cất giấu. Sơn biết số tài sản này do Chi và Toại có được từ trộm cắp nhưng vì ham rẻ nên vẫn mua.

 

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Tuy Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức điều tra xác minh, truy xét nóng các đối tượng gây án. Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trộm cắp tài sản là Phạm Văn Chi và Bùi Công Toại, nhưng cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương.

 

Qua khám xét khẩn cấp chỗ ở các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện, thu hồi số tài sản trong vụ trộm trên và một số tài sản của các vụ trộm khác. Đồng thời thu giữ nhiều dụng cụ, phương tiện các đối tượng dùng để phạm tội cùng nhiều hung khí nguy hiểm. Đến ngày 11/11, bị can Chi bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TX Sông Cầu; ngày 17/11, Toại bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TX Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa).

 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

 

Theo TỐ NỮ/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR