image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phân cấp đăng ký xe mô tô: Hợp lý, tiện lợi
anh tin bai

Người dân làm thủ tục cấp biển số xe máy tại Công an phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Từ 21/5, 41 xã, phường và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện quy định mới về phân cấp đăng ký xe mô tô của Bộ Công an. Điều này tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi có thể đăng ký, cấp đổi biển số xe mô tô tại công an các phường, xã nơi cư trú.

 

Triển khai tại 41 xã, phường

 

Thông tư 15 và Thông tư 16 của Bộ Công an phân cấp cho công an cấp huyện đăng ký, cấp đổi biển số xe ô tô, mô tô; công an cấp xã, phường đủ tiêu chuẩn sẽ đăng ký, cấp đổi biển số xe mô tô, xe máy, xe máy điện. Việc cấp, đổi biển số xe sẽ được thực hiện theo các bước: chuẩn bị hồ sơ xe; mang xe và hồ sơ đến nơi làm thủ tục; bấm nút cấp biển số; nộp lệ phí và nhận biển số. Sau đó, người dân sẽ được nhận giấy hẹn thời gian nhận giấy chứng nhận đăng ký xe. Các thủ tục được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10-15 phút.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết: Ngày 21/5, tất cả các xã, phường được phân cấp đã đồng loạt triển khai hoạt động cấp, đổi biển số xe tại các xã, phường theo nơi cư trú. Trong ngày đầu ra quân, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức 3 tổ công tác đến một số đơn vị hỗ trợ nghiệp vụ, hướng dẫn việc thực hiện công tác đăng ký xe đúng quy trình, thao tác được nhanh chóng, thuận lợi. Trước đó, đơn vị cũng phối hợp với công an các xã, phường tổ chức các khâu chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, thiết bị, máy móc, cấp tài khoản cho các cán bộ, chiến sĩ; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cho người dân… để triển khai hoạt động này nhanh chóng, hiệu quả, thuận lợi nhất.

 

Hiện toàn tỉnh có 41/110 xã, phường được phân cấp nhiệm vụ cấp đổi biển số xe mô tô. Đây là các địa phương có lượng đăng ký biển số xe trung bình hàng năm trên 250 xe. Những địa phương còn lại, người dân sẽ đăng ký cấp, đổi biển số xe mô tô, ô tô tại công an các huyện, thị xã, thành phố nơi cư trú.

 

Thượng tá Bùi Sỹ Quân, Phó Trưởng công an TX Đông Hòa, cho biết: Công an TX Đông Hòa đã tổ chức ra quân cấp biển số xe tại trụ sở Công an thị xã và 7 phường, xã trên địa bàn. Tất cả các đơn vị được phân công đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người… với phương châm cải cách hành chính; tiết kiệm chi phí tối đa cho người dân.

 

Thuận tiện cho người dân

 

Theo ghi nhận trong những ngày đầu ra quân thực hiện cấp, đổi biển số xe tại các địa phương đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng tình của người dân. Ở phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa, nhiều người dân đến từ rất sớm để được thực hiện việc cấp mới biển số xe máy. Công tác này được triển khai nhanh chóng, suôn sẻ; hàng chục người dân đã được cấp biển số xe mới theo quy định. Chị Huỳnh Thị Liền ở khu phố Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam cho biết: Việc thực hiện cấp biển số xe máy tại công an xã, phường rất hợp lý và tiện lợi cho người dân. Nhờ vậy, tôi không phải đi lại xa và chờ đợi lâu. Chỉ khoảng 10-15 phút là xong tất cả các thủ tục và được nhận biển số xe.

 

Tại huyện miền núi Sơn Hòa, công tác chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ cấp biển số xe ô tô, mô tô tại Công an huyện cũng được địa phương này triển khai, đôn đốc từ nhiều ngày nay. Anh Nguyễn Hoàng Quân ở xã Ea Chà Rang cho biết: Trước đây, muốn đăng ký cấp biển số xe ô tô, người dân ở đây phải đi xuống tận Phòng CSGT để làm thủ tục, giờ thì tiện hơn nhiều.

 

Theo thượng tá Võ Hùng Tường, việc phân cấp, đưa dịch vụ cấp, đổi biển số xe mô tô về các xã, phường nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hạn chế việc đi lại; giảm thời gian, chi phí cho người dân. Hoạt động này cũng nhằm cụ thể hóa chủ trương tất cả hướng về cơ sở; tăng cường vai trò của lực lượng công an cấp xã, phường để giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo nhiều thuận lợi hơn cho người dân.

 

Hiện toàn tỉnh có 41 xã, phường được thực hiện cấp đăng ký xe mô tô. Cụ thể: TX Sông Cầu gồm: Xuân Bình, Xuân Cảnh, Xuân Hải, Xuân Lộc, Xuân Phương, Xuân Thịnh, Xuân Đài, Xuân Thành. TX Đông Hòa gồm các phường, xã: Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Xuân Tây, Hòa Thành, Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Đông. Huyện Tây Hòa gồm: Hòa Bình 1, Hòa Tân Tây, Hòa Đồng, Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây, Hòa Phú, Hòa Phong, Sơn Thành Đông. Huyện Phú Hòa gồm: Hòa An, Hòa Định Tây, Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam, Hòa Thắng, Hòa Trị. Huyện Tuy An gồm: An Cư, An Chấn, An Mỹ, An Hòa Hải, An Hiệp, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Dân. Huyện Đồng Xuân gồm: Xuân Lãnh, Xuân Phước. Huyện Sơn Hòa có xã Sơn Hà.

 

Theo NGÔ XUÂN/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR