image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1198
  • Trong tuần: 21 312
  • Tất cả: 546386
Bàn phương án triển khai 2 dự án đường bộ quan trọng
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NAM KHÁNH

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì cuộc họp bàn về nội dung phương án hướng tuyến đường bộ ven biển đoạn từ quốc lộ 1 (miếu Ông Cọp) đến ngã ba Độc Lập - Lê Duẩn nối dài tích hợp vào phương án phát triển mạng lưới giao thông vận tải tỉnh Phú Yên; hướng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường tránh quốc lộ 1) và nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ với đường sắt và đường Nguyễn Tất Thành.

 

Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và các đại biểu liên quan.

 

Dự án đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến tuyến tránh TP Tuy Hòa (Km1330 quốc lộ 1) dài khoảng 3,5km, vận tốc thiết kế 60km/giờ, bề rộng nền đường 40m. Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp các đơn vị tư vấn đề xuất 3 phương án: giao cắt đồng mức với đường sắt và đường Nguyễn Tất Thành; giao cắt khác mức, xây dựng cầu vượt đường sắt và Nguyễn Tất Thành; giao cắt khác mức, đường chui dưới đường sắt và giao cắt đồng mức với đường Nguyễn Tất Thành.

 

Đối với hướng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn từ quốc lộ 1 (miếu Ông Cọp) đến ngã 3 Độc Lập - Lê Duẩn, điểm đầu điều chỉnh quy hoạch giao với quốc lộ 1 tại miếu Ông Cọp, thuộc phường Xuân Đài, TX Sông Cầu; điểm cuối giao tại ngã 3 đường Độc Lập - Lê Duẩn nối dài, thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa. Trên cơ sở các báo cáo về phương án hướng tuyến đã được UBND tỉnh thống nhất, đại diện đơn vị tư vấn trình bày các phương án đầu tư điểm đầu tuyến; hướng tuyến đoạn qua núi Hòn Bù, núi Ông Ngoãn, mũi Eo Gió đến cửa Lễ Thịnh; cải tạo khu vực dọc tuyến từ cửa Lễ Thịnh đến cửa Tân Quy. Dự kiến, tuyến đường sẽ được đầu tư với vận tốc thiết kế 60km/giờ, bề rộng nền đường 36m. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư với quy mô đường cấp III, bề rộng nền đường 12m; riêng đoạn đi qua khu dân cư hiện hữu và khu quy hoạch đô thị thì đầu tư hoàn chỉnh vỉa hè phía bên phải, với bề rộng nền đường 16m. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2026.

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp, đối với hướng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường tránh quốc lộ 1) và nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ với đường sắt và đường Nguyễn Tất Thành, đồng chí Trần Hữu Thế thống nhất với phương án 3: giao cắt khác mức, đường chui dưới đường sắt và giao cắt đồng mức với đường Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị cần tính toán các tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, chú ý đến việc thoát nước, tránh ngập úng trong mùa mưa; xác định cốt đường, tính toán phân đoạn đầu tư theo từng thời kỳ...

 

Đối với phương án hướng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn từ quốc lộ 1 (miếu Ông Cọp) đến ngã 3 Độc Lập - Lê Duẩn, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất điểm đầu tuyến đấu nối với quốc lộ 1 tại lý trình Km1293+701 dạng ngã 3 vòng xuyến được xây dựng mới vì nút giao này có thể tạo biểu tượng là điểm nhấn cảnh quan. Đồng chí Trần Hữu Thế đề nghị đơn vị tư vấn tính toán lại bề rộng nền đường theo từng vị trí; tạo các địa điểm dừng chân hai bên đường cho du khách; đầu tư các khu neo đậu tàu cho ngư dân, làm đê ngăn mặn tại khu vực đầm Ô Loan, nghiên cứu các giải pháp cải tạo môi trường quanh khu vực đầm Ô Loan… để đảm bảo triển khai các phân đoạn của dự án kịp thời, hiệu quả.

 

Theo NAM KHÁNH/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR