image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thúc đẩy hợp tác giữa Phú Yên và các doanh nghiệp của Đức

Ngày 26/5, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Trưởng đại diện Phòng Thương mại công nghiệp Đức (AHK) tại Việt Nam - ông Marko Walde, về trao đổi khả năng thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư giữa hai bên trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đại diện một số tập đoàn kinh tế Đức đang đầu tư tại Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) tiếp, làm việc với ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Đức (AHK) tại Việt Nam. Ảnh: NHƯ THANH

Tại buổi làm việc, ông Marko Walde, cho biết AHK là đại diện của nhiều tiểu bang lớn của Đức, có chức năng đại diện cộng đồng các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam. AHK mong muốn thúc đẩy hợp tác với tỉnh Phú Yên trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, đặc biệt trong các ngành như: năng lượng xanh, y tế, công nghiệp, đổi mới sáng tạo... Trong đó, nội dung chuyển giao tri thức, công nghệ, phát triển mô hình sản xuất bền vững gắn với tiêu dùng bền vững, phù hợp điều kiện phát triển của Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng.

 

Đại diện hai tập đoàn kinh tế Đức: Wpd (chuyên về phát triển, vận hành điện gió và điện năng lượng Mặt trời) và STADA - có liên doanh STADA Pymepharco tại Việt Nam đã giới thiệu năng lực, định hướng phát triển, nhu cầu đầu tư tại Phú Yên và trực tiếp kiến nghị một số nội dung đến lãnh đạo tỉnh để tạo điều kiện đầu tư các dự án tại tỉnh Phú Yên trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh: Phú Yên là một tỉnh nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ, nơi hội đủ các tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế; nằm trên trục giao thông chính Bắc - Nam cùng mạng lưới giao thông quan trọng kết nối với các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên, thuận lợi cho việc giao thương. Tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo điện gió và nguồn nguyên liệu phát triển dược của tỉnh rất lớn. Đặc biệt, tỉnh có Khu kinh tế Nam Phú Yên là một trong những khu kinh tế ven biển được Chính phủ tập trung đầu tư và đang được tỉnh thu hút các dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để hình thành cảng nước sâu công suất lớn và các ngành công nghiệp gắn với phát huy lợi thế cảng biển...; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn hoan nghênh và ủng hộ đề xuất đầu tư dự án năng lượng tái tạo của Tập đoàn Wpd và phát triển mở rộng STADA Pymepharco tại tỉnh Phú Yên; giao các sở, ngành làm việc trực tiếp, hỗ trợ các tập đoàn triển khai dự án phù hợp với các quy định, đảm bảo tiến độ.

 

anh tin bai

Đại diện các sở, ngành của tỉnh trao đổi thông tin về tiềm năng cũng như chính sách ưu đãi đầu tư các dự án tại Phú Yên.

Ngay sau buổi tiếp và làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn với AHK, hai Tập đoàn kinh tế Đức là: Wpd và STADA đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Khu kinh tế Nam Phú Yên nhằm thúc đẩy triển khai các dự án điện gió và dược tại Phú Yên.

 

Theo Tập đoàn STADA, tổng doanh số bán ra của Pymepharco năm 2022 là hơn 2.000 tỉ đồng, đang là một trong 10 công ty dược có doanh số lớn nhất thị trường dược Việt Nam. Tập đoàn STADA dự định tiếp tục mở rộng đầu tư dự án về dược ở Phú Yên.

 

Đại diện Tập đoàn Wpd cũng giới thiệu về các dự án dự định đầu tư trong lĩnh vực điện gió tại tỉnh Phú Yên. Tập đoàn đã có những khảo sát bước đầu thành lập dự án; đề xuất tỉnh thông tin về tiềm năng và nhu cầu phát triển điện gió của tỉnh trong thời gian tới nhằm phối hợp, triển khai dự án thuận lợi.

 

Theo NHƯ THANH/PYO

Tin mới
Tin nổi bật
QR