03/07/2022
STT: 05
MÃ SỐ TÁC PHẨM: 09901
Tháp Nghinh Phong là biểu tượng du lịch mới nổi của thành phố Tuy Hòa trong thời gian đây. Không chỉ dừng lại ở mức độ được quảng bá trong tỉnh Phú Yên mà còn ở tầm cỡ quốc gia, thậm chí là quốc tế. Điều này được thể hiện khi nơi đây được chọn làm sân khấu cho các cuộc thi, sự kiện cấp tỉnh và cấp quốc gia được tổ chức bên phố biển Tuy Hòa. Gần đây nhất khi tháp Nghinh Phong được chọn là một trong những phân cảnh chính để quay MV ca khúc Let’s shine (Hãy tỏa sáng) – bài hát phục vụ cho sự kiện Đại hội thể dục lớn nhất Đông Nam Á – Sea Games 31 được tổ chức lại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch thân thiện – hấp dẫn của Phú Yên nói chung, thành phố Tuy Hòa nói riêng với đồng bào cả nước và bạn bè ASEAN.
Bố cục biểu trưng du lịch Tuy Hòa được thiết kế trọng tâm là tháp Nghinh Phong kiêu hãnh bên bờ biển xanh – cát trắng – nắng vàng, bên thành phố biển đầu tiên đón ánh bình minh (tính từ điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam). Tác giả giữ nguyên ý nghĩa và cảm hứng từ truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên của tháp Nghinh Phong kết hợp phần âm bản (màu cam) tên TUY HÒA của thành phố biển được cách điệu, phối hợp lẫn nhau tạo thành con thuyền mạnh mẽ vượt sóng gió để ra vươn cao, vươn xa. Phân tích thêm trong sự vô tình nhưng hữu ý bố cục hai phần tháp cao (biểu tượng Cha – Lạc Long Quân) và phần tháp thấp (biểu tượng Mẹ - Âu Cơ) và ý tưởng kết hợp vừa nêu đã tạo ra hướng du lịch phát triển bền vững đó chính là du lịch hướng về cội nguồn, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái thân thiện với môi trường... như trọng tâm phát triển du lịch thành phố Tuy Hòa để người dân nơi đây và du khách cảm nhận đầy đủ “Vẻ đẹp và hương vị đại dương xanh” hướng đến trong tương lai.
Biểu trưng sử dụng màu xanh nước biển là màu của sự thân thiện, mát mẽ, hạnh phúc. Nhất là màu xanh nước biển thể hiện thế mạnh du lịch biển và các trải nghiệm dịch vụ trên bờ biển dài của Tuy Hòa. Màu cam tượng trưng cho sự trẻ trung năng động của du lịch Tuy Hòa. Logo thiết kế theo phong cách hiện đại, mang phong cách riêng, dễ nhận diện. Có thể ứng dụng trên mọi chất liệu. Ngoài ra biểu trưng có thể thu nhỏ mà vẫn đảm bảo độ nhận diện khi làm icon (biểu tượng) cho webite, phần mềm điện thoại, mạng xã hội.