image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Tuy Hòa

Sáng ngày 26/5/2023, tại công viên thanh thiếu niên,  UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Tuy Hòa năm 2023.

Về dự lễ khai mạc Ngày hội có đại diện tổ công tác Đề án 06 tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã trong tỉnh. Về phía thành phố có các đồng chí Huỳnh Lữ Tân-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Đình Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố; đại diện tổ công tác Đề án 06 Thành phố; Lãnh đạo các ban, ngành, hội, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các phường, xã cùng đông đảo bà con nhân dân thành phố Tuy Hòa.

Với Chủ đề: “Mỗi người dân là một công dân số”, ngày hội chuyển đổi số trên địa bàn thành phố năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (26, 27 và 28/5/2023) với 15 gian dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm… tham gia cung cấp các nền tảng số, công nghệ số cho người dân, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận và trải nghiệm công nghệ số. Hướng dẫn người dân tạo tài khoản, sử dụng tài khoản đã tạo để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công. Đối với Công an thành phố tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; Hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công; tạo tài khoản định danh điện tử để đăng nhập bằng ứng dụng VneID thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công. Trung tâm Y tế thành phố hướng dẫn người dân xác lập hồ sơ sức khỏe điện tử…

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Tính đến thời điểm này, thành phố đạt được những kết quả đáng ghi nhận. UBND thành phố đã đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành đô thị thông minh từ tháng 11/2022 và 100% xã, phường đã thực hiện chuyển đổi số trong việc xây dựng Trang/Cổng thông tin điện tử; phòng họp trực tuyến; 100% các phường, xã đã kết nối với UBND thành phố trong hệ thống quản lý văn bản điều hành và cải cách thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, 100% giáo viên sử dụng thành thạo giáo án điện tử, bài giảng điện tử; 100% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sử dụng hóa đơn điện tử, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 99,3%. Hơn 60 doanh nghiệp và hơn 300 sản phẩm được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Dưới đây là một số hình ảnh Khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tin và ảnh: Thanh Huy

Tin mới
Tin nổi bật
QR